04 LỰA CHỌN SẲN Ô TÔ CŨ THAY VÌ MUA MỚI  

Cùng với sự phát triển và nâng cao về kinh tế – xã hội, ngày một có rất nhiều người chọn mua xe ô tô để làm cho phương tiện chuyển động, vận chuyển. Bên cạnh hình thức mua xe mới, cũng có không ít cá nhân lựa chọn phương thức săn ô tô cũ. Vậy, tại sao việc chọn mua các mẫu xe đã thông qua dùng lại được khá nhiều người ưa chuộng? Hãy cùng chúng tôi lý giải chuyên mục này thông qua bài viết Dưới đây nhé!

Lợi ích lớn nhất và có thể nhìn thấy rõ nhất khi săn ô tô cũ đó chính là chúng sẽ giúp chủ xe tiết kiệm khá nhiều về chi phí. Cùng với một phiên bản xe, một số chiếc xe đã thông qua sử dụng bao giờ cũng có mức giá bán rẻ hơn rất nhiều. Thậm chí, khoản tiền mà bạn có khả năng tiết kiệm được khi chọn mua một chiếc xe cũ có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với các không phải tài chính vô cùng lớn thì mua ô tô cũ là lựa chọn hoàn hảo hơn cả.
thu mua xe hơi cũ 

Theo ước tính của giới kinh doanh xe hơi, những dòng ô tô sau khoảng 3 năm sử dụng sẽ trượt giá và mất đi khoảng 20% – 25% giá chữa xe ban đầu. Điều này hiển nhiên sẽ có ích với một số người tìm mua ô tô cũ. Không một số vậy, với xe hơi mới người chủ thường phải tốn thêm những khoản chi phí cho bảo hiểm hoặc là đăng kiểm. Trong khi chọn mua ô tô cũ thì một số phí phụ thu này hoàn toàn không phải.

f:id:truongnhan0306:20220120181200j:plain

Chẳng hạn, một chiếc xe của Hyundai Tucson phiên bản 2.0 ATH có giá lăn bánh tầm khoảng 1 tỷ đồng vào năm 2017. Tới năm 2020, phiên bản xe mới này cũng không có sự sụt giảm giá rất nhiều. Tuy nhiên, nếu như bạn quyết định chọn mua một chiếc Hyundai Tucson cũ đã lăn bánh được khoảng 40.000km thì giá mua chỉ khoảng 750 triệu mà xe vẫn đảm bảo vận hành, không có sự khác biệt rất nhiều với loại xe mới.

4 lý do buộc phải lựa chọn săn ô tô cũ thay vì mua mới
Săn ô tô cũ có chi phí lăn bánh thấp
Việc chọn mua ô tô mới không chỉ dừng lại ở khoản tiền mà người mua phải trả cho giá điều trị xe. Đấy còn là các chi phí lăn bánh: phí ra biển, phí bảo hiểm cũng như đặc biệt là khoản phí trước bạ (10% – 12%). Cuối cùng chi tiết khi mua xe mới, khoản tiền cần chi trả để xe có thể lăn bánh là không hề nhỏ. Ngay cả khi Nghị định 70 được Chính phủ Việt Nam ban hành về việc hỗ trợ giảm phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất trong nước thì chi phí để xe mới lăn bánh vẫn là con số không hề nhỏ.

tuy nhiên, nếu lựa chọn săn ô tô cũ, người mua xe sẽ giảm được tối đa khoản tiền này. Theo đó, những loại xe hơi cũ khi chọn mua sẽ chỉ buộc phải nộp thêm lệ phí trước bạ bằng 2% giá điều trị xe. Ngoài ra, cách tính phí trước bạ của xe ô tô cũ cũng sẽ được căn cứ theo thời gian dùng của xe. Tóm lại, sau 1-3 năm dùng thì người dùng sẽ chỉ buộc phải chi khoảng 70% giá chữa so với xe mới lúc ban đầu. Đặc biệt, các dòng phí như: phí biển số, hay phí đăng kiểm,…đều sẽ không phải chi trả trong mục mua dòng xe này.
>>> thu mua ô tô cũ

Săn ô tô cũ cũng như không nên lo về chất lượng
Một trong các lo ngại lớn nhất của rất nhiều người khi săn ô tô cũ đấy là liệu chất lượng xe có được đảm bảo. Nhưng, trên thực tế bạn không nên vô cùng lo lắng về điều này. Bởi với những mẫu xe cũ đã thông qua những sàn mua/bán ô tô cũ đều sẽ được thẩm định về chất lượng. Đội ngũ các chuyên viên này sẽ dẫn ra các đánh giá chi tiết về thực trạng của xe. Song song họ cũng sẽ có cam kết nhất định về chất lượng của dòng xe. Từ đó giúp người sử dụng có thể hiểu chi tiết cũng như yên tâm hơn về chiếc xe của mình.

bên ngoài ra việc xe ô tô vốn được bảo hành, bảo dưỡng đúng theo quy trình sẽ giúp xe không bị xuống cấp hay hư hỏng vô cùng khá nhiều. Thậm chí, nếu may mắn khi chọn mua được các dòng xe “lướt”, bạn có thể được sở hữu những chiếc xe vẫn còn nguyên cả hạn bảo hành từ nhà sản xuất.

Săn ô tô cũ giúp bạn có thời cơ trải nghiệm những mẫu xe có phân khúc cao hơn
Một điều dễ nhận thấy khi chọn mua ô tô cũ đấy là cùng với một khoản tiền tuy nhiên nếu mua một số mẫu xe đã thông qua dùng, bạn có thể mua được xe với phân khúc cao hơn so với việc mua xe mới. Điều này thực sự mang lại trải nghiệm khác biệt, thích hợp với các ai mong muốn chơi ô tô với phiên bản đời mới sang- xịn hơn.